ทดลองเล่น, ระบบการทำงาน, สมาร์ทวอช

sumsung เตรียมหลุด smart watch 4

นยุคแรกเริ่มนั้นเทคโนโลยีการสื่อสารและอุปกรณ์ต่างๆล้วนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้โลกใกล้กันมากยิ่งขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ให้คนที่อยู่ในระยะทางที่ห่างไกลสามารถสื่อสารกันได้อย่างง่ายดาย ทดลองเล่นหาเงินใช้ง่ายยๆผ่านอุปกรณ์ไอทีและเว็บไซต์ออนไลน์มากมายแต่ในปัจจุบันเมื่อการสื่อสารครอบคลุมแทบจะทุกพื้นที่แล้วจึงมีการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มมากขึ้นที่นอกเหนือจากการตอบโจทย์เรื่องการสื่อสารแล้วยังมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น จึงเกิดเป็น “Gadget” ต่างๆที่ออกมาต่อยอดวงการ เทคโนโลยีของการสื่อสาร ซึ่งหนึ่งใน Gadget ที่กำลังได้รับความนิยมจนเราอยากจะหยิบยกมาพูดถึงวันนี้ก็คือ… สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) หรือ “นาฬิกาอัจฉริยะ” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความสามารถมากกว่าการบอกเวลา ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สื่อสารอย่าง Smartphone แล้วความสามารถของนาฬิกาบางรุ่นอาจจะเรียกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเลยก็ว่าได้ และเนื่องจากความเป็นที่นิยมของ Smartphone ที่สามารถใช้แทนนาฬิกาข้อมือที่เราใส่ในชีวิตประจำวันได้จึงทำให้ผู้ผลิตต่างๆ เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะมาให้ผู้ใช้งานเลือกหามาสวมใส่กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มาพร้อมฟังก์ชั่นรวมถึงลูกเล่นต่างๆแตกต่างกันออกไป

สมาร์ทวอทช์ คือ นาฬิกาข้อมือที่เป็นมากกว่าบอกเวลา มาพร้อมฟังก์ชันอื่นๆที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น การสนทนาโทรศัพท์ผ่านตัวนาฬิกา, การแสดงแผนที่และการนำทาง, เป็นรีโมทคุมเพลงบน Smartphone, เป็นกล้องถ่ายรูปในตัว, แสดงปฎิทิน และเก็บข้อมูล การเดิน วัดการเต้นของหัวใจ วัดกิจกรรมการออกกำลังกายต่างๆได้ เพื่อเป็นการช่วยดูแลสุขภาพของคุณ ซึ่งส่วนมากแล้วล้วนต้องทำงานร่วมกับ Smartphone ควบคู่กันไปผ่านการเชื่อมต่อบน Bluetooth แต่ก็มีบางฟังก์ชั่น เช่นการเก็บข้อมูลเบื้องต้นที่สามารถใช้งานแยกกับ Smartphone แล้วกลับมาส่งถ่ายข้อมูลกลับไปเก็บไว้ใน Smartphone หากมีการเชื่อมต่อกันในภายหลังได้ นอกจากนั้นยังสามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นเสริมเพิ่มเติมที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานบน Smartwatch เพื่อลดสามารถตอบสนองความต้องการในการเข้าถึง Application หรือคำสั่งบางคำสั่งได้จากการกดสั่งบนข้อมือได้โดยไม่ต้องหยิบ Smartphone ออกมาใช้งาน

การผสมผสาน GPS เข้ากับ Smartwatch เพื่อระบุตำแหน่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานร่วมกับ Application เสริมต่างๆที่รองรับก็สามารถกลายเป็นอุปกรณ์สำหรับติดตามลูกน้อย เพราะสามารถระบุตำแหน่ง และติดตามลูกน้อยของคุณได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงการโทรหากันได้อย่างรวดเร็ว และมีการแจ้งเตือนไปหาคุณ หากนาฬิกาถูกถอด หลุดจากข้อมือของเด็ก หรือเด็กออกนอกพื้นที่ปลอดภัยที่เราได้กำหนดไว้ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ความสะดวก รวมไปถึงความอุ่นใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ได้มากเลยทีเดียว

คาดว่า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ในเร็วๆนี้ และภาพรั่วชุดใหม่ก็แสดงให้เห็นอย่างครบถ้วน กล่าวสวัสดีกับ Galaxy Watch 4 ซึ่งถูกเรียกว่า Galaxy Watch Active 4 ฟังแล้วก็สับสนกับจุดนี้ ก่อนที่เราจะทำ การเปลี่ยนชื่อ เราสามารถชี้ให้คุณเห็นรูปภาพที่หลุดมาจาก 91mobiles พวกเขาแสดงรูปลักษณ์ที่เพรียวบางและมีสไตล์ที่สวมใส่ได้ในขนาด 40 มม. และ 44 มม. โดยมีตัวเลือกสีตัวเรือนให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ สีเงิน สีเขียวเข้ม และสีโรสโกลด์ ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญบางอย่างของสมาร์ตวอทช์แสดงอยู่ในรูปภาพด้วย ทดลองเล่นเห็นได้ชัดว่าสามารถตั้งตารอการกันน้ำระดับ 5ATM (ปลอดภัยที่ความลึกประมาณ 50 เมตรหรือ 164 ฟุต) เช่นเดียวกับความทนทานมาตรฐานทางทหาร MIL-STD 810G, GPS และหน้าจอ Gorilla Glass DX+ สมาร์ตวอทช์ใช้การออกแบบส่วนใหญ่มาจาก Galaxy Watch Active 2 และสามารถเรียกได้ว่าเป็น Galaxy Watch Active 4 จริงๆ แม้ว่ามีข่าวลือว่า Samsung จะเรียกมันว่า Galaxy Watch Active 4 เมื่อเปิดตัวเท่านั้น 28 มิถุนายน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *