ซอฟแวร์, ทดลองเล่น, โปรแกรม

มาแล้วของใหม่ ! กับดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์

ระเบิดศึกอย่างเป็นทางการสำหรับพี่เบิ้มวงการคอนเทนท์ “ดิสนีย์” ที่กระโจนสู่สงคราม แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่ง ส่ง “ดิสนีย์พลัส ออตสตาร์” เสิร์ฟหนัง ซีรีส์ ล็อตแรกเรียกน้ำย่อย หยั่งกระแสคนดู ด้านสาวกเห่อของใหม่ แห่เสพคอนเทนท์โปรดคึกคัก

ย่างเข้าวันที่ 30 มิถุนายน สาวก “ดิสนีย์” มีความคึกคักอย่างมาก เพราะเป็นวันแรกที่จะได้ใช้งาน “ดิสนีย์ พลัส ฮอตสตาร์เพื่อเสพคอนเทนท์ระดับตำนาน ทั้งบรรดาการ์ตูนเจ้าหญิงเจ้าชาย หนังแอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์หลากหลายเรื่องที่อยู่ในใจ ถูกฉายผ่านจอยักษ์ในโรงภาพยนตร์ ดังนั้นบรรดาแฟนๆจึงพาเหรดโหลดแอ๊พพลิเคชั่นทั้ง iOS Android กันยกใหญ่ แต่ข้ามคืนแฟนๆค้นหาแอ๊พฯเจอบ้าง จำนวนไม่น้อยที่ยังเจอแอ๊พฯ บนระบบปฏิบัติการมือถือของตนเอง ทำให้ต้องรับชมรายการโปรดผ่านเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ มือถือแทนหรือผ่านเว็บไซต์ทดลองเล่นได้ง่ายๆ

บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ฉลองการเปิดตัว “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” (Disney+ Hotstar) บริการสตรีมมิ่งที่ทุกคนรอคอยอย่างเป็นทางการในประเทศไทยด้วยการจัดงาน “สวัสดี ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ที่มาพร้อมการปรากฏตัวของเซเลบริตี้ชื่อดังและการแสดงจากศิลปินมากมาย ภายใต้ฉากหลังของบรรยากาศสุดพิเศษในสถานที่ที่ล้วนแล้วแต่เป็นแลนมาร์คของกรุงเทพมหานครที่ทุกคนจดจำได้ โดยงานสวัสดี ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เริ่มพรีเมียร์ในเวลา 19.30 น. ของวันนี้ ทั้งทางแอป Disney+ Hotstar และ AIS Play และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยมีความยาวทั้งหมด 30 นาที และจะมีการถ่ายทอดเทปบันทึกภาพอีกครั้งทางช่อง One31 เวลา 23.15 น. และสามารถสตรีมเพื่อชมได้ทางแอป Disney+ Hotstar และ AIS Play จนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 23.59 น.

ที่ไอคอนสยาม ซึ่งมีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นฉากหลัง ชาคริต แย้มนาม และ รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ในฐานะพิธีกรของงาน พูดถึงการเปิดตัว “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเผยให้ผู้ชมได้ทราบว่าค่ำคืนนี้พวกเขาจะได้พบกับอะไรบ้าง พร้อมกับมีคลิปแสดงความยินดีสำหรับการเปิดตัวในประเทศไทยจากดาราฮอลลีวูดและดาราดังจากเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น ทอม ฮิดเดิลสตัน, แอนโทนี แมคกี, เซบาสเตียน สแตน, กงยู และทีมนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์จาก Disney’s Raya and the Last Dragon

ส่วนราคาสมาชิกจูงใจขั้นสุด 799 บาทต่อปี เฉลี่ยราว 66 บาทต่อเดือน ถือเป็นอัตราที่ “ต่ำ” เมื่อเทียบกับ “คู่แข่ง” รายสำคัญอย่าง “เน็ตฟลิกซ์” หั่นราคาขนาดนั้นยังไม่เดือด! สำหรับการแข่งขัน เพราะการจับมือกันพันธมิตรอย่าง “เอไอเอส” ที่มีฐานลูกค้ามือถือกว่า 40 ล้านราย จึงอัดโปรโมชั่นค่าสมาชิก 35 บาทต่อเดือนเท่านั้น สำหรับคอหนัง ซีรีส์ ย่อมยินดีจ่าย เพราะเทียบเท่า “อาหาร 1 จาน”แค่นั้นไม่พอ ระหว่างทางทั้ง “ดิสนีย์” และ “เอไอเอส” เห็น “ฐานสมาชิก” ช่วงออกสตาร์ทแล้วว่า “เข้าเป้า” หรือ “พลาดเป้า” ทำให้มีโปรเด็ดออกมาจูงใจต่อเนื่อง สำหรับคนที่พลาดโอกาสเลยเข็นราคา 499 บาทต่อปี และราคา 49 บาทต่อเดือนเรียกแขกอีกรอบเมื่อจ่ายเงินเพื่อเสพคอนเทนท์โปรดแล้ว สิ่งที่ตามมาคือ “รีวิว” แพลตฟอร์ม “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ว่าโดนใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งความเห็นมีทั้ง “บวก” และ “ลบ” เป็นเรื่องธรรมดา ในเชิงบวกเป็นสิ่งที่เจ้าของแพลตฟอร์มย่อมยินดี แต่ความเห็นด้านลบ คือสิ่งที่ต้องนำไปวิเคราะห์ “จุดอ่อน” และ “อุปสรรค” เพื่อหาทางปรับปรุงแก้ไขให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากสุด 

สำหรับปัญหาการรับชมระยะแรกหนีไม่พ้นการรับชม เช่น ทีวีบางยี่ห้อที่ยังไม่รองรับ ระบบเสียง ความคมชัดของภาพ รวมถึงจำนวนคอนเทนท์ที่ยังไม่หลากหลายนัก เมื่อเทียบคู่แข่ง แต่การโดดลงสนาม ย่อมไม่ปล่อยอาวุธลับมาทีเดียว แต่ค่อยๆทยอยเสริมทัพ เพราะศึกครั้งนี้ต้องสู้กันอีกยาว และคอนเทนท์หนังที่ปล่อยมาเบื้องต้นทำให้แฟนนั่งดูตาแฉะได้เช่นกัน 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *