ทดลองเล่น, แอปพิเคชั่น, โปรแกรม

ลองใช้ Terabox เก็บข้อมูลสำคัญแทนการเสียเงินทุกเดือนให้ google

Google Photos เรียกเก็บเงินแล้ว TeraBox ผลิตภัณฑ์เก็บข้อมูลคลาวด์ฟรี 1024GB กลายเป็นม้ามืดมาแรงในปัจจุบันเมื่อ (วันที่ 1 มิถุนายน 2564) ทาง Google Photos จะไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ฟรีแบบไม่จำกัด สำหรับรูปภาพใหม่ที่ถูกอัปโหลด จะสามารถใช้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรีของ Gmail และ Google Cloud Drive ได้เพียง 15GB

โดยก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้งานในประเทศไทยจำนวนมากที่ชื่นชอบ Google Photos เนื่องจากมีบริการพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีไม่จำกัด ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยต่างก็ให้ความสนใจกับการแข่งขันที่สูงขึ้นของแอปจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ซึ่ง Google Photos ยังครองตำแหน่งที่มีผู้ใช้งานสูงที่สุดก่อนจะเปลี่ยนเป็นระบบชำระเงิน แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มี 3 ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเก็บข้อมูลส่วนตัว ทดลองเล่นที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอันโดดเด่นท่ามกลางการต่อสู้กันอย่างดุเดือดซึ่งรวมถึงม้ามืดสุดร้อนแรงอย่าง TeraBox, One Drive ของ Microsoft และ Dropbox ที่มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวแรกให้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 1024GB ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อีกสองตัว ก็ให้บริการพื้นที่จัดเก็บฟรีเช่นกัน จากมุมมองของช่างภาพ นักออกแบบ หรือนักศึกษาและผู้ใช้ทั่วไปเห็นว่าพื้นที่จัดเก็บฟรี และการใช้งานง่าย ถือเป็นปัจจัยสำคัญ

ในแง่ของพื้นที่จัดเก็บฟรีและความสะดวกในการใช้งาน ดูเหมือนว่า TeraBox จะกลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้รายใหม่ Dropbox มอบพื้นที่ว่างให้ผู้ใช้เพียง 2GB และราคาต่อ 1TB สูงถึง $9.99 ต่อเดือน ซึ่งเกือบจะเท่ากับ Google One ในขณะที่พื้นที่ว่างของ OneDrive คือ 5GB แม้แต่ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ก็ต้องจ่ายสูงถึง $1.99 ต่อเดือน ซื้อพื้นที่เพิ่มเติมได้มากที่สุดเพียง 100GBเมื่อเปรียบเทียบระหว่างผลิตภัณฑ์แนวหน้าทั้ง 3 นี้แล้ว ดูเหมือนม้ามืดที่ได้การยอมรับจากผู้ใช้งานมากที่สุดคือ TeraBox ซึ่งในประเด็นที่ผู้ใช้งานกังวลมากที่สุด เป็นเรื่องของพื้นที่ใช้งานฟรี นี่ถือเป็นข้อได้เปรียบที่สุดของ TeraBox ที่สามารถตอบสนองความต้องการพื้นที่จัดเก็บของผู้ใช้ชาวไทยที่เพิ่มขึ้น โดยแอปนี้ให้พื้นที่จัดเก็บสูงสุดถึง 1TB นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนบุคคลเพียงผลิตภัณฑ์เดียวที่ให้พื้นที่ว่าง 1TB ฟรี

พื้นที่ว่าง 1TB เสมือนว่าเราพกพาฮาร์ดดิสก์ติดตัวไปด้วย ผู้ใช้สามารถจัดเก็บภาพถ่ายหลายแสนภาพหรือวิดีโอความละเอียดสูงนับพันวิดีโอบน TeraBox ได้ฟรี ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร คุณสามารถจัดเก็บภาพความละเอียดสูง สื่อการเรียนรู้ เสียงและวิดีโอได้ตามความต้องการไม่เพียงเท่านั้น การอัปเกรดพื้นที่บน TeraBox จาก 1TB เป็น 2TB จ่ายเพิ่มเพียง $2.99 ต่อเดือน ซึ่งเป็นเพียงสามในสิบของ Dropbox และ Google เท่านั้นหน้าที่ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของคลาวด์ส่วนบุคคลคือการส่งและการแชร์ เพื่อปรับให้เข้ากับยุคสมัย ความจำเป็นในการจัดเก็บและแบ่งปันไฟล์ขนาดใหญ่ ซึ่งขนาดไฟล์ใหญ่ที่สุดที่ผู้ใช้ฟรีสามารถอัปโหลดด้วย TeraBox คือขนาด 4GB หากเป็นสมาชิกได้ถึงขนาด 20GB ซึ่งสูงกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง มาพร้อมฟังก์ชันการ การแชร์ไม่จำกัดขนาดไฟล์ แม้แต่ไฟล์ขนาดใหญ่ก็สามารถแชร์ได้อย่างง่ายดาย

ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ด้านพื้นที่เก็บข้อมูลส่วนบุคคลสามารถให้บริการพื้นฐานต่างหมดได้ เช่น การจัดเก็บ การอัปโหลด และการแชร์ไฟล์ นอกจากความแตกต่างในการใช้งานและการออกแบบหน้าเพจแล้ว สิ่งสำคัญในการแข่งขันหลักของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังมาจากขนาดของพื้นที่ใช้งานและด้านราคา การเริ่มต้นเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้งานของ Google Photos ทดลองเล่นนั่นหมายความว่าค่าบริการผลิตภัณฑ์พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนบุคคลได้กลายเป็นกระแสนิยมไปเสียแล้ว การปรากฏตัวของม้ามืดอย่าง TeraBox อาจจะเป็นตัวชะลอความเร็วของการใช้จ่ายสำหรับซื้อพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และอุตสาหกรรมพื้นที่จัดเก็บออนไลน์จะเข้าสู่การแข่งขันที่ดุเดือดมากยิ่งขึ้นในอีกไม่ช้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *