คอมพิวเตอร์, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น

Microsoft เตรียมจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวwindow11

ไม่แน่ว่าเราอาจได้มีลุ้นเห็น ระบบปฏิบัติการ Windows 11 กันภายในเดือนนี้ หรือในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564) ก็เป็นได้ เพราะล่าสุดทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าจะจัดอีเวนท์ใหม่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยระบุว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่บน Windows ทดลองเล่นพร้อมรูปโปรโมตอีเวนท์ที่คล้ายกับโลโก้ใหม่ของ Windows และด้วยเวลาการจัดงานที่เปลี่ยนจากเวลาปกติมาเป็นช่วง 11 โมงก็ทำให้สำนักข่าวหลายเจ้าคาดเดากันว่าอาจมีการเปิดตัว Windows 11 กันภายในงานนี้อย่างแน่นอน

ผู้บริหารของไมโครซอฟท์รายนี้ ได้ทวีตจากบัญชีทางการของ Windows ที่บอกว่า จะมีการจัดงานอีเว้นท์ขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งทวีตก่อนหน้าก็ไม่ได้มีการเผยว่ามันจะเป็นงานอะไร โดยได้มีการเผยวิดีโอทีเซอร์ได้สั้น ๆ ที่ทำให้เราเชื่อว่ามันจะมีการเปิดตัว Windows ใหม่นี้จริง

อีกทั้งก่อนหน้านี้ CEO ของ Microsoft อย่าง Satya Madell ก็ได้กล่าวว่าอีกไม่นานจะทำการอัปเดต Windows ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับ Developer และ Creator ที่กำลังมองหาแพลทฟอร์มใหม่ ๆ สำหรับการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้มากขึ้น ซึ่งทางบริษัทก็จะเผยข้อมูลเพิ่มเติมออกมาในเร็ว ๆ นี้พร้อมกับ Windows รุ่นถัดไปไม่เพียงเท่านั้น Yusuf Mehdi รองประธานร่วมของบริษัท Microsoft ยังได้ออกมาทวีตเพิ่มเติมอีกว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัว Windows เวอร์ชันใหม่มาตั้งแต่ Windows 95 แล้วระบบปฏิบัติการ Windows 10 นั้น มีอายุมาถึงตอนนี้ นานกว่า 6 ปีแล้ว นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุที่ทำให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft นั้น จะประกาศเปิดตัว Windows เวอร์ชันใหม่ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ โดยคาดว่าจะใช้ชื่อว่า Windows 11

ใช่แล้ว Windows เวอร์ชันใหม่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนนี้ อ้างอิงตามทวีตของ Yusuf Mehdi รองประธานบริษัท Modern Life, Search & Devices Group จาก Microsoftไม่ว่ามันจะใช้ชื่อว่าอะไร แต่คาดว่าเวอร์ชันใหม่นี้จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงด้านภาพ เช่น ไอคอนใหม่, โปรแกรมสำรวจไฟล์ที่ได้รับการปรับปรุง, การรองรับเสียง Bluetooth ที่ได้รับการปรับปรุง และน่าจะมีการนำฟีเจอร์จาก Windows 10X มาใช้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นี้ก็เป็นเพียงแค่การคาดการณ์คร่าว ๆ ของสำนักข่าวหลาย ๆ เจ้าเท่านั้น คาดว่าเราน่าจะต้องรอลุ้นรายละเอียดอื่น ๆ กันในวันงานอีกทีหนึ่ง ทดลองเล่นและสำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถร่วมอีเวนท์ในครั้งนี้ได้ภายในเว็บไซต์ของ Microsoft (https://www.microsoft.com/en-us/windows/event) ในวันที่24 มิถุนายน ช่วง 11 โมงตามเวลาท้องถิ่น (หรือราว 4 ทุ่ม ตามเวลาประเทศไทย)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *