ซอฟแวร์, ทดลองเล่น, โทรศัพท์

วิธีลงทะเบียนหมอพร้อมผ่านระบบไลน์

จากกรณี กระทรวงสาธารณสุข เปิดให้ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี และโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โควิด-19 ได้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป โดยอีกหนึ่งช่องทางนอกเหนือจาก Line Official Account หมอพร้อม ยังสามารถลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชัน หมอพร้อม โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Androidวิธีลงทะเบียนหมอพร้อมผ่านไลน์ เวอร์ชั่นใหม่ ผ่านไลน์ รับวัคซีนโควิด19 ซึ่งจะเริ่มใช้ในการลงทะเบียนขอจองวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไปในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ในรูปแบบ Line Official Account (Line OA) ทดลองเล่นเพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารกับประชาชนในช่วงโควิด-19 มาดูรายละเอียดว่าขั้นตอนลงทะเบียนหมอพร้อม เวอร์ชั่นใหม่ทำอย่างไร

  • เปิดแอป LINE หรือแอปกล้องแล้วทำการสแกน QR CODE
  • จากนั้นลงทะเบียนผู้ใช้งาน >> ยืนยันผู้ใช้งาน เมื่อลงทะเบียนหมอพร้อมผ่านไลน์สำเร็จ จะขึ้นชื่อโรงพยาบาล ชื่อ นามสกุลผู้ลงทะเบียน ปรากฎข้อความว่าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว  แล้วข้อมูลจัดเก็บไว้ในฐานข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข
  • ในเวอร์ชั่นใหม่นี้สามารถลงทะเบียนหมอพร้อมผ่านไลน์ให้กับสมาชิกในครอบครัวของคุณได้ด้วย โดยเพิ่มชื่อ สกุล ระบุความสัมพันธ์ แล้วยืนยันข้อมูล
  • วิธีตรวจสอบและยืนยันสิทธิการรับวัคซีน โดยแตะที่ วัคซีน >> เลือกรับสิทธิ >> เลือก ค้นหาหน่วยบริการของรัฐ  แล้วเลือกสถานที่ที่รับฉีดวัคซีนโควิด19 ซึ่งโดยทั่วไปจะเลือกที่โรงพยาบาลของรัฐที่รับการฉีด แต่ในอนาคตจะมีสถานที่อื่นๆที่จะเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิด19 ด้วย เช่น สนามบิน , ศูนย์การค้า ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ เป็นต้น ดังนั้นรอสังเกตรายชื่อสถานที่จากแอปหมอพร้อมให้ดี

แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสดังกล่าว สร้างความสับสนให้ประชาชนที่ต้องการ “Walk in” ไม่น้อยว่า ต้องทำอย่างไรจึงจะได้รับวัคซีนกันแน่ ซึ่ง นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 เปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก วันต่อวัน การบริหารจัดการจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนให้ทันสถานการณ์ โดยแผนหลักของการฉีดวัคซีนกำหนดไว้ในเดือน มิ.ย. 2564 แต่เนื่องจากมีการระบาดระลอกใหม่เมื่อเดือน เม.ย. ทำให้ต้องเร่งหาวัคซีนมาเพิ่มเพื่อฉีดให้กับประชาชนก่อน และขณะนี้มีข่าวดีว่า อาจได้รับวัคซีนหลักเร็วขึ้นในปลายเดือน พ.ค.นี้ จึงปรับเปลี่ยนการฉีดให้เร็วขึ้น โดยเฉพาะใน กทม. เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์การระบาดของโรคได้ทัน

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนแบบเป็นทางการ จะเริ่มในเดือนมิ.ย. 2564 ซึ่งช่วงปลายเดือนพ.ค. จะเป็นช่วงการซ้อมทดสอบระบบ ขณะนี้เป็นช่วงการสำรวจข้อมูลของทุกจังหวัด และ กทม. ทั้งจุดที่จะเปิดบริการ วันเวลา จำนวนการให้บริการ เพื่อจัดส่งวัคซีน กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเปิดบริการ walk in ที่สถานีกลางบางซื่อในเดือนมิถุนายน และจะประกาศจำนวนที่จะฉีด โดยคาดว่าเปิดบริการเวลา 12.00-20.00 น. เพื่อเป็นเวลาที่ประชาชนสะดวกมาฉีดได้หลังเลิกงาน เป็นต้น ทดลองเล่นสำหรับการฉีดวัคซีนระยะที่ 2 เริ่มวันที่ 7 มิ.ย. – 31 ก.ค.2564 สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (นับถึง 1 ม.ค.65) และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ประกอบด้วย 1.โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง 2.โรคหัวใจและหลอดเลือด 3.โรคหลอดเลือดสมอง 4.โรคไตเรื้อรัง 5.โรคมะเร็งทุกชนิด 6.โรคเบาหวาน และ 7.โรคอ้วน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *