ทดลองเล่น, ระบบความเย็น

SCG Active AIRflow นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้บ้านหายร้อนได้

อากาศร้อนในลักษณะนี้จะร้อนยาวไปจนถึงช่วงเวลากลางคืนพอแดดร่มลมตก เพราะถึงแม้ว่าอากาศภายนอกบ้านจะเย็นลง (อุณหภูมิต่ำลง) แต่อุณหภูมิภายในบ้านก็ยังคงสูงอยู่ดี หรือทดลองเล่นที่เมาะสำหรับคนที่งบน้อย และแบบนี้หมายความว่าอากาศภายในบ้านเรานั้น อยู่ในสภาวะที่ไม่ถ่ายเท ไม่มีการหมุนเวียนถ่ายเทอากาศในบ้าน แถมอุณหภูมิที่สะสมอยู่ตามผนังบ้าน หรือใต้หลังคา (เหนือฝ้าเพดานใต้หลังคา ชั้นบนสุด) ก็จะคลายความร้อนที่สะสมเอาไว้ตั้งแต่ตอนกลางวัน ออกมาตอนกลางคืนนั่นเอง

ข้อเสียของบ้านร้อนต่างๆ คือ

อกจากที่ผู้อยู่อาศัยในบ้านเองจะรู้สึกร้อนอบอ้าว ไม่สบายเนื้อสบายตัวแล้ว ความร้อนและความชื้น ยังส่งผลกระทบอีกมากมายต่อข้างของเครื่องใช้ภายในบ้าน รวมไปถึงอาหารการกินของคุณ จากที่ประสบพบเจอมาด้วยตัวเอง ก็มีประมาณนี้คือ

  • เครื่องใช้ไฟฟ้าที่หุ้มด้วยวัสดุยางบางชิ้น จะเริ่มเหนียว เวลาใช้มือจับบางครั้งจะเหนียวติดมือ และสุดท้ายจะหลุดร่อนออกมา (บางชิ้นถือว่าเสียของกันไปเลย)
  • สายไฟ หรือสายนำสัญญาณต่างๆ ก็จะมีความเหนียวเช่นเดียวกัน
  • เครื่องสำอาง ยา หรือวิตามินต่างๆ จะเสื่อมอายุเร็วขึ้น (หมดอายุก่อนเวลาอันควร)
  • ผลไม้ต่าง ที่วางข้างนอก ก็จะสุกเร็วขึ้น
  • กาวที่สันหนังสือเสื่อมสภาพ ส่งผลให้หนังสือตำรา (Textbook) ต่างๆ หลุดร่อนออกมาเป็นแผ่นๆ
  • กาวงานไม้ และเฟอร์นิเจอร์อย่างเช่น งานปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ด้วยแผ่นลามิเนต เริ่มเสื่อมสภาพ ร่อนออกมา
  • เฟอร์นิเจอร์ขึ้นรา อันเนื่องมาจากความชื้นสัมพัทธ์ที่สูง (มีปริมาณน้ำในอากาศมาก) โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงระหว่างและหลังฝนตก ถูกสะสมอยู่ในบ้านหรือในห้องเป็นเวลานานๆ และไม่ได้รับการถ่ายเท
  • เสื้อผ้ามีโอกาสขึ้นราได้เช่นกัน (จะเห็นชัดมากๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าสีอ่อนๆ)
  • และปัญหาอื่นๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย

ระบบหมุนเวียนถ่ายเทอากาศในบ้าน SCG Active AIRflow™ System หรือที่เรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่า “ระบบบ้านหายใจได้” เป็นระบบที่เหมาะสำหรับ คนที่กำลังประสบกับปัญหาบ้านร้อน เป็นการร้อนแบบอบอ้าว ชนิดที่เรียกว่า อยู่อาศัยกันภายใน แม้ว่าจะเปิดพัดลมแล้วก็ยังเหงื่อจะไหลไคลจะย้อยกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน อากาศภายในบ้านก็ยังคงร้อนอบอ้าวอยู่ดีระบบนี้เป็นระบบที่ทำมาส่งเสริม ทดลองเล่นสำหรับคนที่งบน้อยสามารถเข้าใช้งานได้ง่ายๆแม้มีงบน้อยก็รับเงินเข้ากระเป๋าได้มากมายและสนับสนุนหลักธรรมชาติที่ได้กล่าวไปข้างต้นไว้ว่า “อากาศร้อนจะลอยจากข้างล่าง (ชั้นหนึ่ง) ขึ้นสู่ข้างบน (ชั้นสอง)” โดยระบบนี้จะมีอุปกรณ์ประมาณมาช่วยดูดอากาศจากชั้นล่างผ่านทางช่องเติมอากาศขึ้นมาทางโถงบันได ทะลุขึ้นไปเหนือฝ้าเพดานใต้หลังคา (ผ่าน พัดลมระบายอากาศบริเวณโถงบันได) และจากเพดานออกทางหลังคา (ผ่าน พัดลมระบายอากาศบนหลังคา) เพื่อนำอากาศจากนอกบ้านให้ไหลเวียนจากชั้นล่างขึ้นสู่ชั้นบน ที่มีอากาศร้อนอยู่แล้วให้ลอยออกไปนอกบ้านด้วยความรวดเร็ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *