คอมพิวเตอร์, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น

จะทำอย่างไรเมื่อEmailของคุณนั้นโดนแฮก

ในปัจจุบันอีเมลนับเป็นการติดต่อที่สำคัญอย่างมากอีกทางหนึ่งเลย ไม่ว่าจัเป็นการติดต่อเรื่องธรุกิจหรือใช้ในเรื่องส่วนตัวอีเมลถือเป็นสิ่งพื้นฐานที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ อีกทั้งยังเป็นการสื่อสารไร้พรมแดนที่ไม่เคยจางหายไปในโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่อีกด้วยไม่ว่าจะผ่านกี่ยุคกี่สมัยอีเมลก็ยังเป็นที่ต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารอยู่ดี Electronic-mail หรือที่หลายๆคนนั้นรู้จักดี อีเมลนั่นเอง อีเมลคือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการรับ-ส่งสื่อสารกันระหว่างบุคคลทดลองเล่นได้ตลอด24ชม.กับเว็บของเราเล่นได้ฟรีไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว การสื่อสารของอีเมลซึ่งจะทำการรับ-ส่งผ่านเครือข่ายกลางนั่นก็คืออินเตอร์เนตนั่นเอง และเรามาแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรเมื่ออีเมลที่เราใช้อยู่โดนแฮกไป

  • เปลี่ยนรหัสผ่าน

สิ่งแรกที่คุณต้องทำหลังจากที่คุณสามารถกลับเข้าใช้งานอีเมลของคุณได้นั้นก็คือ เปลี่ยนรหัสผ่าน เพื่อไม่ให้แฮกเกอร์เข้ามาได้อีกครั้งทดลองเล่นผ่านแอปคาสิโนโดยเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณให้คาดเดายากมากขึ้นและต้องเกี่ยวกับรหัสผ่านอันเก่าโดยให้รหัสผ่านของคุณนั้นมีทั้งตัวพิมพ์ใหญ่ตัวพิมพ์เล็กและตัวเลข

  • กู้คืนบัญชีผู้ใช้ของคุณ

ในกรณีที่ไม่สามารถเข้าใช้งานอีเมลของคุณได้เลย(โดนแฮกเกอร์เปลี่ยนพาสเวิด) จำเป็นต้องกู้คืนบัญชีผู้ใช้อีเมลของคุณโดยเลือกคลิกที่ลืมผ่านรหัสผ่านในหน้าจอเข้าระบบหรือใช้อีเมลสำรองเพื่อกู้คืนบัญชีผู้ใช้ของคุณโดยคุณต้องตอบคำถามที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยให้ถูกต้องที่สุด เพื่อยืนยันว่าคุณนั้นเป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้นี้จริงๆ

  • ตรวจสอบการตั้งค่าอีเมลของคุณ

ตรวจสอบการตั้งค่าอีเมลว่ามีการตั้งค่าอีเมลที่ส่งมาจากอีเมลอื่นนอกจากที่คุณตั้งไว้หรือไม่ ทดลองเ่นเพราะบางครั้งแฮกเกอร์นั้นอาจจะเข้าแก้ไขให้ส่งต่ออีเมลที่คุณได้รับไปยังอีเมลส่วนตัวของแฮกเกอร์และต้องตรวจสอบอีเมล email-signatrue ที่คุณตั้งไว้ในระบบว่ามีการใส่ URL แปลกๆของแฮกเกอร์หรือเปล่าและดูว่ามีการตั้งค่าให้อีเมลช่วยตอบกลับอัตโนมัติหรือไม่ไม่เช่นนั้นแฮกเกอร์ก็จะเปลี่ยนระบบตอบกลับอัตโนมัติเป็นสแปมชั้นดีนั่นเอง

  • สแกนมัลแวร์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ

คุณควรสแกนไวัสแบบเต็มรูปแบบด้วยโปรแกรม anti-malware ถ้ายังไม่มีเราแนะนำใหใช้malwarebytes และเมื่อสแกนและพบว่ามีมัลแวร์อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเราแนะนำให้คุณเปลียนพาสเวิดที่ใช้อยู่

  • แจ้งรายชื่อติดต่อว่าอีเมลของคุณกำลังโดนแฮก

แจ้งรายชื่อติดต่อของคุณให้รู่ว่าอีเมลของคุณนั้นโดนแฮก และไม่ควรเปิดอีเมลที่น่าสงสัยหรือคลิกลิงค์แปลกๆในอีเมลที่เพิ่งได้รับจากคุณถึงแม้เพื่อนส่วนใหญ่จะรู้อยู่แล้วและคนส่วนใหญ่อาจจะรู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่คุณแน่ๆที่จะแนะนำให้คุณซื้อของโดยที่คนที่รู้จักคุณอยู่แล้วว่าคุณไม่ได้ขายของพวกนี้ทดลองเล่น แต่บางคนที่ไม่รู้อาจคิดเพราะฉะนั้นควรจะบอกให้เขารู่นั่นเอง

  • ป้องกันไม่ให้โดนแฮกอีก

ที่ผ่านมานั้นให้แล้วไป เมื่อแก้ไขตามขั้นตอนแล้วเราควรระวังเรื่องที่เกิดในอนาคตเพื่อไม่ให้โดนแฮกอีกสิ่งสำคัญที่สุดคือทดลองเล่นการใช้คอมพิวเตอร์ทุกครั้งต้องระมัดระวังอยู่เสมอคิดก่อนใช้เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าก่อนหน้านั้นมีโปรแกรมอะไรติดตั้งไว้กับคอมพิวเตอร์ของคุณมาเพื่อดักดูรหัสผ่านของคุณหรือเปล่าและที่มองข้ามไม่ได้เลยไวไฟที่ไม่น่าเชื่อหลักๆเพื่อป้องกันการโจมตีของแฮกเกอร์ควรใช้รหัสผ่านที่คาดเดายากควรหมั่นสแกนไวรัสและอัพเดตฐานข้อมูลไวรัสและแม้กระทั้งซอฟแวร์บนคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่เสมอๆ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *