microsotf, คอมพิวเตอร์, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น

ทักษะด้านไอทีดีๆที่คุณใช้เป็นโอกาสหางานดีๆ

ในโลกดิจิทัลที่เราอยู่กันนั้นการที่คุณจะมีความรู้ทางด้านไทีอาจจะไม่ใช่ความสามารถพิเศษแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นความจำเป็นต่อการทำงานได้อย่างหนึ่งเพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆเช่นถ่ายเอกสารหรือการบริหารอีเมลไปจนถึงทดลองเล่นการบริหารบัญชีสังคมทางด้านออนไลน์เรื่องต่างๆเหล่านี้อาจเป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้นถ้าคุณอยากจะหางานง่ายๆในโลกปัจจุบันนี้แต่ข้อสำคัญทางด้านไอทีจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

  • การเข้าใจในสื่อสังคมออนไลน์

การใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นกิจกรรมและวิ๔ีชีวิตของพลเมืองดิจิทัลอย่างแรกเลยคือถ้าคุณตั้งสื่อสังคอมออนไลน์ให้เป็นสาธารณะ อย่าไปว่าบริษัทของคุณเด็ดขาด เพราะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าบางบริษัทของคุณเนี่ยสามารถหรืออาจจะขอเข้าไปเช็กบนออนไลน์ของคุณก็ได้นะแต่การทำงานสมัยนี้นั้นความเข้าใจเรื่องโซเชียลไล่ไปถึงการใช้เฟสบุ๊คเป็นการสื่อสารได้ง่ายดังนั้นการทำธุรกิจในโลกปุัจจุบันทดลองเล่นจึงต้องใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างมากเพราะด้วยการติดต่อและการเข้าถึงนั้นง่าย การแชร์ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย นั้นรวดเร็วและสิ่งเหล่านี้ก็เป็นผลดีในทุกๆด้านอีกด้วย สื่อสังคอมออนไลน์มีความแตกต่างจากศื่อหลักอย่างสื่อมวลชนหรือสื่อสิ่งพิมพ์ซึ่งมีองค์กรและจรรยาบรรณวิชาชีพผู้ผลิตสื่อควบคุมอยู่บ้างแต่การใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนั้นเกิดขึ้นได้อย่างอิสระจากบุคคลใดบุคลหนึ่งหรือแม้จะเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความสนใจร่วมกันบนสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งสามารถจัดทำเนื้อหาและเผยแพร่ข้อมูลได้ทันที ทุกที่ทุกเวลาสามารถดัดแปลงแก้ไข

  • การใช้ Excel และ Google sheets

การเก็บบัญชีสมัยใหม่เดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็น ต้องมาวาดตารางและเขียนเก็บอีกต่อไปเพราะเดี๋ยวนี้มีโปรแกรมใหม่ๆอย่าง microsotf excel และ google sheets ที่สามารถนำมาใช้เพื่อทำบัญชีบริษัทหรือทำตารางงานต่างๆทำการคำนวนบัญีหรืองบประมาณต่างๆและเก็บข้อมูล หรือเบอร์โทรศัพท์อีกด้วย ซึ่งการใช้โปรแกรมเหล่านี้นั้น ถือว่าเป็นพื้นฐานในเรื่องคอมพิวเตอร์หรือพื้นฐานทั่วไปในการทำงานต่างๆและยังเป็นคุณลักษณะเล็กๆที่บริษัทมากมายในสมัยนี้มองหาคนเข้ามาทำงานนั่นเอง

  • ทักษะการนำเสนอ

การทำงานเสนอสมัยนี้เองก็เช่นกันส่วนใหญ่บริษัทที่ต้องกรทำงานนำเสนอแบบไฟล์สวยๆจัดภาพและวางเนื้อหาที่เหมาะสมกับการใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภายในหรืองานเสนอสำหรับลูกค้า ในการนำเสนอเพื่อวัตถุประสงต์ใดๆก็ตามผู้นำเสนอจะต้องพิจารณาถึงหลักการที่จะใช้ คือให้มีความเหมาะสมและถูกต้องการนำเสนอนั้นเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนเพราะเป็นทางนำมาสำเร็จทั้งเรื่องผลงานโครงการและความคิดต่างๆนับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการทำงานและดำเนินชีวิตนอกจากการเลือกรูปแบบการนำเสนอแล้วยังต้องคำนึงถึงลักษณะการนำเสนออีกด้วย การตอบคำถามก็เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอแม้ว่าการนำเสนอเรื่องต่างๆจะเป็นการเนอเรื่องใดๆก้ตามแต่ในการที่จะให้เกิดการสื่อสารที่สมบูรณ์ มีความเข้าใจถูกต้องตรงกัน ก็ควรจะมีช่วงเวลาที่เปิดให้มีการซักถามข้อสงสัย หรือสิ่งที่ต้องการคำอธิบายเพิ่มขึ้น เป็นการสื่อสารสองทาง

  • การเขียนเอกสารในคอมพิวเตอร์

น่าเป็นหนึ่งทักษะในการหางานสมัยนี้เนื่องจากงานส่วนใหญ่นั้นจะพิมกันในคอมพิงเตอร์หมดแล้วซึ่งการใช้โปรแกรมอย่าง microsoft word ให้เป็นนั้นถือเป็นเรื่องที่ต้องทำได้และควรใช้เป็นในขั้นที่ดีพอสมควร เช่นรู็จักการเปลี่ยนโหมดตัวอักษรให้เป็นตัวหนา หรือเปลี่ยนภาษา ขีดเส้นใต้เป็นต้นนอกจากจะพิมพ์งานได้แล้วนั้นความเร็วของการพิมพ์งานก็สำคัญอีกด้วยเพราะถ้าคุณพิมงานช้างานก็จะใช้เวลาเกินไปอีกซึ่งบางบริษัทอาจจะทนไม่ไหวต่อการรอตรงนี้ทักษะการพิมเร็วจึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้จ้างงานนั้นมองหายิ่งถ้าพิมได้มากกว่าหนึ่งภาษาก็จะดีอีหรือถ้า3ภาษาทดลองเล่นก็ถือว่าสุดยอดแล้วเพราะบางภาษาก็ใช่ว่าจะพิมง่ายนะแต่ถ้าคุณยังพิมช้าก็ไม่เป็นไรเพราะของแบบนี้ฝึกกันได้ค่อยๆพิมพ์ไปใช้โปรแกรมหัดพิมพ์ช่วยเดี๋ยวก็ได้เอง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *