ซอฟแวร์, ระบบไอโฟน, โทรศัพท์

คุณรู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ของIOS9หรือยัง

สำหรับมือถือที่ฮอตฮิตอย่างรุนไอโฟนที่ปัจจุบันนั้นผลิตออกมาแล้วทั้งหมด12ตัว และระบบบของเขาได้วิวัฒนาการมาให้ทันสมัยมากในฟีเจอร์ต่างๆวันนี้เรามีฟีเจอร์IOS9มาอธิบายให้ฟังคร่าวๆ จะมีอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมๆกัน

  • Night Shift ใช้งานกลางคืน สบายตามากขึ้น
    จากผลการศึกษาจำนวนมากที่พบว่าการจ้องมองแสงสว่างสีฟ้าในที่แสงน้อย อาจส่งให้เรานอนหลับได้ยากขึ้น แต่ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะคุณสมบัติ Night Shift จะปรับแสงและสีในหน้าจอ iPhone, iPad โดยอัตโนมัติ
  •  เพิ่ม Night Shift ใน Control Center เรียกใช้ง่ายขึ้น
    ดูเหมือนแอปเปิลจะให้ความสำคัญกับ Night Shift Mode มาก เลยเพิ่มปุ่มเปิดปิดโหมดนี้มาใน Control Center ด้วย โดยเราสามารถเลื่อนหน้าจอจากล่างขึ้นบน เพื่อเข้าใช้ Control Center ได้
  • เพิ่ม Quick Action ให้มากขึ้น
    Quick Action หรือการกดหนักในหน้าจอ 3D Touch ของ iPhone 6s เพื่อให้เราได้เมนูลัดต่างๆ ตอนนี้ได้มีการเพิ่มเมนูลัดในหลายแอพมากขึ้น นั่นคือ Stock, Weather, Setting, Health และอีกหลายแอพ
  • แก้บั๊กตั้งเวลาย้อนหลังจนเครื่องพัง
    เป็นข่าวใหญ่ในช่วงหลายสัปดาห์ก่อน เมื่อมีผู้ค้นพบบั๊กร้ายแรงบน iOS ที่ทำให้เครื่องไอโฟนเดี้ยงไปได้เลยแค่ตั้งวันที่ย้อนหลังไปหลายสิบปี ล่าสุดแอปเปิลได้ออกมาแก้บั๊กนี้เรียบร้อยแล้วนอกจากนี้ยังแก้อีกหลายบั๊ก ช่วยให้ใช้ iPhone, iPad

 

นี่คือภาพรวมของฟีเจอร์ใหม่ๆของIOS9สำหรับใครที่อยากมีฟีเจอร์ใหม่ๆบบนี้ฝากติดตามละรอดูเด่วเราจะมาอัพเดตสำหรับรุ่นที่สามารถใช้กับฟีเจอร์ใหม่ๆแบบนี้กันว่ารุ่นไหนใช้ได้หรือใช้ไม่ได้บ้าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *