Uncategorized

คุณรู้จักคำว่าไอทีละเอียดพอหรือยัง

คุณรู้จักคำว่าไอทีละเอียดพอหรือยัง

มีคำถามมากมายสำหรับเรื่องไอทีที่คนส่วนใหญก็พอจะรู้บ้างและไม่รู้บ้างและคุณรู้รายละเอียดจริงๆของความหมายไอทีนี้ดีหรือยังไอทีรวมมาจากเทคโนโลยีสารสนเทศหรือITนั่นเองซึ่งระบบไอทีนั้นมีประโบขน์ในทุกๆด้านไม่ว่าจะร้านค้าทั่วไป ภาครัฐและเอกชนไอทีหมายถึง การนำเทคโนโลยีและสารสนเทศมารวมกัน รวมเป็น เทคโนโลยีสารสนเทศ “Information Technology” ย่อมากจาก IT ซึ่งแปลความหมายของเทคโนโลยีคือการสร้างมูลค่าให้กับสารสนเทศให้สามารถใช้งานได้กว้างขวางและเทคโนโลยีด้านต่างๆในปัจจุบันก็มีการนำไอทีมาใช้ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีแบบรวบรวม จัดเก็บ ส่งต่อ ใช้งาน และสื่อสารซึ่งข้อมูลของไอทีที่มีการนำมาใช้นั้นได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆที่มีซอฟแวร์เกี่ยวกับกับตัวข้อมูลต่างๆ ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลจำพวก โทรทัศน์ โทรศัพท์ โทรสาร วิทยุ และหนังสือพิมพ์ และอาจจะเป็นอย่างอื่นๆอีกที่มีทั่วไปภายในชีวิตประจำวัน

อุปกรณ์ไอทีมีอะไรบ้าง
– โทรศัพท์มือถือ
– โทรทัศน์
– คอมพิวเตอร์และปริ้นเตอร์
– หูฟังไร้สาย
– Hdd
– หน้าจอคอมพิวเตอร์
– และโน๊ตบุ๊ค และอื่นๆอีกมากมายในปัจจุบัน

ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ
– ทำให้สังคมเปลี่ยนจากสังคมอุตสาหกรรมเป็นสังคมสารสนเทศ
– ทำให้ระบบเศรษฐกิจเปลี่ยนจากระบบแห่งชาติไปเป็นเศรษฐกิจโลก
– ทำให้องค์กรมีลักษณะผูกพัน มีการบังคับบัญชาแบบแนวราบมากขึ้น
– เป็นเทคโนโลยีแบบสุนทรียสัมผัสและสามารถตอบสนองความต้องการการใช้ เทคโนโลยีในรูปแบบใหม่ที่เลือกได้เอง
– ทำให้เกิดสภาพทางการทำงานแบบทุกสถานที่และทุกเวลา
– ก่อให้เกิดการวางแผน การดำเนินการระยะยาวขึ้น
สรุป เทคโนโลยีสารสนเทศมีความสำคัญในทุกวงการ มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโลก ด้านความเป็นอยู่สังคม เศรษฐกิจ ตลอดจนการวิจัยและการพัฒนาด้านต่างๆ

ทั้งนี้การใช้อุปกรณ์ไอทีในปัจจุบันนั้นล้ำมากและสำคัญมากทั้งเก็บข้อมูลส่วนตัวให้ผู้ใช้และควบคุมอะไรต่างๆมากมายสำหรับมือใหม่ในการใช้คอมพิวเตอร์ แนะนำว่าให้ทำการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์แบบยี่ห้อที่ได้รับความนิยมจะดีที่สุด เนื่องจากการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่เป็นที่นิยมจะทำให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของปัญหาที่จะเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับมือใหม่อาจจะใช้เครื่องแบบลองผิดลองถูก และอาจจะทำให้เครื่องมีปัญหาได้ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นที่มีราคาแพง

Related post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *