คอมพิวเตอร์, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น

วิธีบล็อก cookie กวนใจในคอมพิวเตอร์คุณ

ในช่วงระยะหลัง ๆ ตั้งแต่ที่ผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวในโลกออนไลน์กันมากขึ้น รวมทั้งการออกกฎของ EU ที่ทำให้เว็บไซต์ต่าง ๆ ต้องแสดงข้อความแจ้งให้ผู้ใช้รับรู้และยินยอมว่ามีการใช้ Cookies ที่ติดตามการใช้งานของผู้ใช้ แต่ในขณะเดียวกัน Pop-up แจ้งเตือนเหล่านี้ก็สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้หลาย ๆ คนเช่นกัน เพราะไม่ว่าเข้าเว็บไซต์ไหน ๆ ก็จะต้องเจอและต้องกด I agree อยู่เรื่อย ๆ

คุกกี้อินเทอร์เน็ตมีมาตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเว็บและส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ ทดลองเล่นผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ที่นี่แต่ในขณะที่คุกกี้ส่วนใหญ่นั้นไม่เป็นอันตรายและเป็นสิ่งจำเป็น.เรากำลังพูดถึงแน่นอนเกี่ยวกับคุกกี้ของบุคคลที่สามและหากคุณไม่รู้วิธีปิดกั้นคุกกี้เหล่านี้ในเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการคุณก็พร้อมที่จะเรียนรู้คุกกี้ส่วนใหญ่มีอยู่เพื่อประโยชน์ในการติดตา เมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์เช่น Facebook หรือ Twitter คุกกี้จะช่วยให้คุณยังคงอยู่ในระบบจนกว่าคุณจะออกจากระบบอีกครั้ง ซึ่งหมายความว่าทุกครั้งที่คุณเยี่ยมชมไซต์นั้นคุณจะยังคงเข้าสู่ระบบซึ่งจะช่วยคุณประหยัดเวลาและความพยายามในการป้อนรหัสผ่านของคุณอีกครั้ง หากคุณล้างคุกกี้คุณจะออกจากระบบ (หรือมากกว่าเบราว์เซอร์จะคิดว่าคุณออกจากระบบเพราะจะไม่มีหน่วยความจำสำหรับคุณทุกครั้งที่เข้าชมเว็บไซต์ในตอนแรก)คุกกี้ของบุคคลที่สามคือคุกกี้ที่วางอยู่บนอุปกรณ์ของคุณโดยเว็บไซต์อื่นนอกเหนือจากที่คุณเข้าชม ตัวอย่างเช่นสมมติว่าคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์และผู้โฆษณาตั้งคุกกี้ซึ่งจะช่วยให้ผู้โฆษณานั้นติดตามการเยี่ยมชมเว็บไซต์อื่น ๆ ของคุณ คุณอาจไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

คุณควรทราบด้วยว่าเว็บไซต์บางแห่งอาจใช้คุกกี้ของบุคคลที่สามซึ่งไม่ก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล การปิดใช้งานคุกกี้เหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหาตัวอย่างเช่นคุณอาจลองดูสตรีมมิ่งวิดีโอบนเว็บไซต์ แต่วิดีโอนั้นมาจากแหล่งอื่น ในกรณีนี้คุณอาจเห็นข้อผิดพลาดที่บอกคุณว่าไม่สามารถดูวิดีโอได้ บ่อยครั้งที่ข้อความแสดงข้อผิดพลาดจะให้เงื่อนงำเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น แต่ถ้าคุณปิดการใช้งานคุกกี้ของบุคคลที่สามนั่นน่าจะเป็นผู้กระทำผิด

หมายเหตุเกี่ยวกับตัวเลือกไม่ติดตาม

เบราว์เซอร์จำนวนมากมีคุณสมบัติ “ไม่ติดตาม” ควร เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ที่คล้ายกัน การเปิดใช้งานตัวเลือกไม่ติดตามในเบราว์เซอร์จะบอกทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชมว่าคุณไม่ต้องการให้กิจกรรมของคุณถูกติดตาม อย่างไรก็ตามนี่เป็นความสมัครใจอย่างเคร่งครัดดังนั้นเว็บไซต์จึงไม่จำเป็นต้องเชื่อฟังการเปิดใช้คุณสมบัตินี้จะไม่ส่งผลต่อความสามารถในการเยี่ยมชมหรือเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณ ข้อมูลส่วนตัวของคุณจะปลอดภัยเช่นข้อมูลสถานที่เนื้อหาในรถเข็นช็อปปิ้งและอื่น ๆ

Google Chrome สำหรับเดสก์ท็อป

บน Chrome สำหรับเดสก์ท็อปคลิกสามบรรทัดที่มุมบนขวาจากนั้นคลิก“ การตั้งค่า”

เลื่อนไปที่ด้านล่างของการตั้งค่าและคลิก“ แสดงการตั้งค่าขั้นสูง” ที่ด้านล่างของหน้าจอการตั้งค่า

บนหน้าจอการตั้งค่าขั้นสูงคลิก “การตั้งค่าเนื้อหา … ” ภายใต้หัวข้อความเป็นส่วนตัว

เมื่อเปิดการตั้งค่าเนื้อหาให้คลิกช่องที่อยู่ถัดจาก “บล็อกคุกกี้และข้อมูลไซต์ของบุคคลที่สาม”

เสร็จแล้วคุณสามารถปิดแท็บการตั้งค่าและกลับไปที่กิจกรรมการท่องเว็บปกติของคุณ

ดังนั้นหากความต้องการของคุณนั้นง่ายและคุณสามารถรับได้โดยไม่ต้องกล่าวถึงคุณสมบัติและฟังก์ชั่นการบล็อกคุกกี้ของบุคคลที่สามอาจทำงานได้ค่อนข้างดีสำหรับคุณ แน่นอนคุณสามารถปลดบล็อกได้ตลอดเวลาใช้เว็บไซต์เพื่อวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการแล้วบล็อกอีกครั้ง นั่นเป็นความไม่สะดวกเข้าใช้งานผ่านระบบทดลองเล่นสะดวกแน่นอนไม่จำเป็นต้องกดยอมรับแต่ถ้าคุณให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของคุณคุณอาจต้องยอมทนกับมัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *