facebook, instagam, youtube, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น

เคล็ดลับที่ทำให้สมาร์ทโฟนของคุณนั้นใช้งานได้นานขึ้น

เคล็ดลับที่ทำให้สมาร์ทโฟนใช้งานได้ดี

สมาร์ทโฟนเป็นสิ่งทำคัญในปัจจุบันหรือในชีวิตของใครหลายๆคนมากเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนส่วนน้อยมากที่จะไม่มีสมร์ทโฟนใช้กันและเนื่องจากค่าซ่อมสมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้นั้นแพงมากขึ้นเรื่อยๆจนไม่มีใครคิดอยากจะซ่อม หากย้อนกลับไปตอนที่เราซื้อกันใหม่ๆนั้น ทดลองเล่นโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ ทว่าตอนที่เราซื้อใช้งานแรกๆนั้นใช้ดีดีใช้งานได้หลากหลายโดยไม่มีปัญหาอะไร และถ้าสมาร์โฟยของคุณพังก็จะอึดอัด ใช้งานไม่ได้บ้าง เนตหลุดบ้าง และถ้าไม่อยากเสียเงินไปมากกว่านี้และสามารถใช้สมาร์โฟนกันได้ไม่มีปัญหาให้ยาวนานมากขึ้นเรามีเคล็ดลับดีๆที่จะทำให้สมาร์โฟนของคุณนั้นไม่เสียเร็วขึ้น

  1. เคสมือถือ

แน่นอนในสมัยนี้เคสมือถือเป็นที่นิยมอย่างมาก นี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ป้องกันภายนอกได้หลายๆอย่าง สามารถป้องกันการกระแทกไม่ว่าคุณจะทำตกพื้น ตกน้ำ หรือกันกล้องหลังและหน้าจอมือถือ (การกะแทกอยู่ในระดับความสูง หากหล่นจากที่สูงก็ไม่อาจจะกันได้

2.จัดเก็บสมาร์โฟนให้ดี

ด้วยความทันสมัยในตอนนี้การผลิตสมาร์ทโฟนในแต่ละรุ่นนั้นจึงได้ออกแบบมาให้ใหญ่พอสมควร และด้วยขนาดของมันจึงจัดเก็บและพกพาได้ยากแนะนำว่าอย่าไว้ในกระเป๋าที่ค้อนข้างฟิตเพราะอาจทำให้งอได้หรือไม่ควรไว้ในที่กระเป๋าที่หลวมจนเกินไปหล่นหายได้และไม่ควรไว้ในที่ร้อนจัดหรือเย็นจัดเกินไป

3. อย่าใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำ

หลายๆคนที่ติดสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มักจะชอบเอาเข้าไปเล่นในห้องน้ำ แต่เราแนะนำเลยว่าไม่ควรอย่างยิ่วที่จะเอาเข้าไปด้วยเพราะในตัวเครื่องที่ไม่กันน้ำนั้นเสี่ยงต่อน้ำเข้าเครื่องอาจจะทำให้พังได้ โดยเฉพาะกรณีที่หลายๆคนเคยเป็นน่นคือสมาร์ทโฟนตกลงไปในโถส้วมนั่นเองซึ่งจจะทำให้วงจรมือถือนั้นเสียหายได้นั่นเอง

4. หมั่นทำความสะอาดบ้าง

ไม่ว่าจะเคสหรือหน้าจอมือถือการใช้งานโดยการสัมผัสอยู่แล้ว แน่นอนสิ่งสกปรกจะต้องติดอยู่บนมือถือของคุณอย่างแน่นอนทั้งคราบแบคทีเรียหรือสิ่งสกปรกทั่วไปและด้วยสิ่งนี้มีผลต่อการชาร์ตมือถือและถ่ายโอนข้อมูลของคุณผ่านสายด้วยและด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่การทำความสะอาดของคุณนั้นง่ายมากกว่าแต่ก่อน คุณยังสมาร์ทใช้แสง UV เข้ามาเป็นตัวช่วยทำความสะอาดสมาร์ทโฟนของคุณได้อีกด้วย

5. หมั่นทำความสะอาดไฟล์ขยะของคุณ

และเพื่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนของคุณให้เร็วขึ้นนั้นนี่เป็นวิธีแนะนำที่สำคัญอีกข้อหนึ่งเลย เพื่อให้มือถือทำงานได้เร็วและป้องกันในเรืื่องความเป็นส่วนตัวได้ควรเคลียแคชรวมถึงปิดเปิดเครื่องใหม่ จะช่วยให้สมาร์ทโฟนทำงานได้ปกติมากขึ้นจากเดิมที่แทบไม่่ได้รีสตาร์ทเครื่องเลย

6. อย่านอนไปพร้อมกับโทรศัพท์

นี่ถือเป็นเรื่องอันตรายอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เราไม่ควรนอนทั้งๆที่วางโทรศัพท์ไว้ใต้หมอนในตอนกลางคืนอาจจะเป็นอันตรายอย่างเช่นไฟไหม้ได้ควรชาร์ตโทรศัพท์ในเวลากลางวันและและบนพื้นผิวที่ไม่ติดไฟ ทดลองเล่นกับเราไม่เป็นอันตรายแน่นอน และควรชาร์ตให้เต็มก่อน ทั้งนี้โทรศัพท์ของคุณนั้นอาจอุ่นอึ้นจากความร้อนของร่างกาย หมอน ผ้าห่มเพราะพลังของแท่นชาร์ตทำให้โทรศัพท์ของคุณนั้นร้อนเกินไปทำให้เกิดความเสียหายกับฮาร์ดแวร์ได้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *