youtube, คอมพิวเตอร์, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น

การบล็อกโฆษณาที่น่าวุ่นวายในyoutube

ตั้งแต่ youtube ได้เปิดตัวและจดโดเมนลงมาให้ดราได้เริ่มรู้จักกันในปี 2005 จนมาถึงในปีนี้ซึ่งมียอดผู้ใช้งานมากกว่า 2000 ล้านคนและทุกๆวันมีคนเข้ามาชมในเว็บรวมกันมากถึง 1000 ล้านชัวโมงต่อวันแน่นอนว่าคนดูเข้ามามากมายขนาดนี้ทาง youtube จะเริ่มมีการลงโฆษณาก็ไม่แปลกอะไรนัก แต่เมื่อสมัยก่อนโฆษณาบน youtube จะไม่ได้ลงเข้าไปในตัววิดีโอเลยต่จะมีขึ้นค่เพียงหน้าแรก สามารถเข้าไปสมัครได้กับทดลองเล่นเล่นฟรีตั้งแต่ครั้งแรกแต่เมื่อไม่มกี่ปีมานี้ทาง youtube ก็ได้เริ่มนำโฆษนาลงบนตัววิดีโอและในปัจจุบันก็ยิ่งหนักมากขึ้นจนหลายๆคนอยากจะบล็อคหรืออยากจะปิดมัน

  • ปิดโฆษณาด้วยการสมัคร youtube premium

ไม่ต้องเดาอะไรให้ยุ่งยากการที่ยูทูปนั้นนำโฆษณามาใส่ในวิดีโอบ่อยขึ้นและเยอะมากขึ้นกว่าแต่ก่อนนั้นก็เ็นเพราะว่่า ต้องการให้เราเป็นสมาชิกกับ youtube premium นั่นเองเป็นเหตุผลหลักๆของการสมัครคงเป็นเพราะไม่อยากเห็นโฆษณาที่ขึ้นมาเวลาเปิดอยู่สนุกๆแล้วดันมีตัวโฆณามาคั่นกลางสะงั้น ซึ่งคุณสมบัติในการเป็น premium นั้นก็ไม่เพียงแค่ปิดออกจากโฆษณานั้นแต่ยังมีความสามารถอื่นๆอีกด้วย

– ไม่มีโฆษณาคั่นเลย

– สามารถเปิดวิดีโอเป็น backgroud

– ดาวโหลดวิดีโอไว้ดูแบบออฟไลน์

– youtube music premuium สามารถดูได้แบบต่อเนื่อง

– youtube originals ได้ดูซีรี่ย์และภาพยนตร์ฟรี

  • ปิดโฆษณาทางคอมพิวเตอร์

การปิดโฆษณาบนคอมฯ นั้น สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการโหลดโปรแกรม หรือการตั้งค่าในบราวเซอร์ เพื่อใช้ส่วนขยายจากบราวเซอร์ ในการบล็อคโฆษณาจาก Youtube ก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือจะเปลี่ยนบราวเซอร์ ที่สามารถบล็อคมาให้เลยก็ยังได้ เราเลยจะมาแนะนำ ทั้งบราวเซอร์ และการตั้งค่าส่วนขยาย

1. AdBlock Plus

ถ้าใครที่ใช้ Google Chrome คงต้องคุ้นเคยกับส่วนขยายนี้เป็นแน่แท้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่มีคนใช้งาน เริ่มต้นมาพอๆกับการที่ Youtube มี Ads เลยก็ว่าได้ และโปรแกรมนี้ก็เป็นตัวที่มีความนิยมมากที่สุด ในการใช้ Block Ads ต่างๆ ในหน้าเว็บได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่ Youtube เท่านั้น แต่ทุกๆ หน้าเว็บที่เป็นโฆษณา โปรแกรมนี้จะทำการบล็อคให้เราหมดเลย

2. Ghostery

โปรแกรม Ghostery เป็นโปรแกรมบล็อคโฆษณา ที่มีมาช้านานแล้ว และหลายๆคนบอกว่าใช้งานได้ดีมาก ซึ่งการทำงานก็จะมีความคล้ายกับ AdBlock Plus อยู่บ้าง สามารถทำงานได้กับบราวเซอร์ทั่วไปอย่าง Chrome, Firefox, Opera และ Internet Explorer รวมไปถึง Android และ iOSซึ่งการบล็อคของทางโปรแกรมนี้ จะตามบล็อคให้กับหน้าเว็บต่างๆ รวมถึงโฆษณาจาก Youtube ด้วย และความที่โปรแกรมนี้มีความน่าเชื่อถือ และให้ความปลอดภัย รวมไปถึงความเป็นส่วนตัวในการใช้งานของเรา ในการท่องเว็บต่างๆด้วย ความพิเศษนี้ก็คือ การป้องกันตัวจากการเก็บข้อมูลต่างๆ ในการใช้งานเว็บไซต์ โดยที่เราไม่ได้อนุญาต ซึ่งทุกอย่างนี้สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งผ่านบราวเซอร์ที่ใช้งาน เท่านั้นเอง

3. Opera

บราวเซอร์ที่มีชื่อเสียงพอสมควร แต่ก็มีหลายๆคนที่ไม่ค่อยได้สนใจใช้มันเท่าไหร่นักกับ Opera ที่มี Build in โฆษณาในตัว จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายเพิ่ม เวลาเข้าไปท่องเว็บต่างๆ หรือยูทูป โปรแกรมก็จะปิดโฆษณา Youtube ไปให้เลย ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งง่ายครั้งเดียวจบเรื่อง นอกจากการบล็อคโฆษณาแล้ว ตัวบราวเซอร์นี้ยังป้องกันการเปิดเผยตัวตนบนเว็บด้วย อย่างการเก็บคุกกี้จากเว็บต่างๆ เจ้าตัวนี้ก็จะบล็อคไปหมดเลยบราวเซอร์ Opera นั้น จริงๆก็ถือว่าใช้งานได้ดีเลย เพียงแต่ว่าส่วนใหญ่คนจะหันไปสนใจ Chrome หรือบราวเซอร์อื่นดังๆ มากกว่า เนื่องจากมีส่วนขยายให้ติดตั้ง ที่ทำให้มีความสามารถในการใช้งานที่เหมือนกัน จะแตกต่างกันก็ที่รายละเอียดเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก และต้องการความปลอดภัยในการท่องเว็บ บราวเซอร์นี้ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กันเลย ทดลองเล่นโปรแกรมนี้สามารถโหลดมาใช้ได้อย่างฟรีๆ เลย ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ใช้ได้ทั้ง Windows, Mac, Android และ iOS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *