facebook, instagam, ซอฟแวร์, ทดลองเล่น, โทรศัพท์

เฟสบุ๊คเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง”instagam reels”

“Facebook” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง “instagam Reels”

23 มี.ค เอริณ เพตติกรูว์ ผู้จัดการฝ่าย instagam กล่าวว่าปัจจุบันมีผู้ใช้ instagam มากกว่า 1000 ล้านคนทั่วโลกเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันและเป็นพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้แสดงออกถึงความเป็นตัวเองผ่านช่องทางหลากหลายของ”หน้าฟีด” แชร์วีดีโอสำคัญลงใน “สตอรี่” ทดลองเล่นได้ฟรีๆกับเว็บไซต์ออนไลน์และแชร์โมเมนต์ที่ประทับใจสร้างความใกล้ชิดกับผู้ติดตาม”ไลฟ์” พูดคุยแบบเรียลไทม์ถ่ายทอดคลิปเนื้อหาที่มีความละเอียดมาก

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในเมืองไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่facebookแบะinstagamได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดกับ “Reels” เพื่อมอบพื้นที่ให้ผู้คนได้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ในรูปแบบใหม่โดยใช้เครื่องมือตัดต่อวิดีโอ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้คนที่เป้าหมายใหญ่ขึ้นและมีความหลากหลายมากขึ้นโดย ” Reels “ทดลองเล่นนี้มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆที่สามารถเล่นผ่านเว็บไต์ออนไลน์ได้สบายๆแบบไม่กระตุก และผู้ใช้งานใช้ถ่ายวีดีโอหรือจะตัดต่อเอฟเฟกต์และรับชมวีดีโอในแบบ short from ความยาว15-30 วินาทีได้ โดยแท็บสำหรับ Reels จะถูกเพิื่มเข้าขณะที่ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันเรื่องราวดีๆผ่านวีดีโอทาง instagam stories ข้อความส่วนตัว และฟีดข่าวได้ตามปกติ

ทั้งนี้ยังสามารถใส่เพลงจาก audio browser ไปในวีดีโออีกด้วยโดยแท็บ reels จะปรากฎที่แท็บเมนูด้านล่างหรือสามารถค้นหาได้บนช่องค้นหา นอกจากนี้ยังสามารถกดเข้าไปในคลิปเสียงเพื่อดูผู้ใช้งานคนอื่นๆดูเทรด์เพลงยอดนิยมและสามารถดูคลิป reels ของตนเองได้ที่หน้าโปรไฟล์ ธารินาถ ภัทรเรื่องรอง ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธพัธมิตรด้านความบันเทิงของ facebookประเทศไทย กล่าวต่อว่าวิสัยทัศน์ขงเฟสบุ๊คคือการเชื่อมผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันผ่านเสียงดนตรีให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่มักจะชอบฟังเพลงและค้นหาดนตรีแนวใหม่ๆอยู่เสมอขณะเดียวกันเฟสบุ๊คก็เ็นอีกหนึ่งช่องทางที่ศิลปินและนักแต่งเพลงใช้ในการเข้าถึงผู้ฟังจึงได้เปิดตัว ฟีเจอร์เพลงทั้งใน facebook และ instagam ได้แก่ สติ๊กเกอร์ดนตรี สติ๊กเกอร์เนื้อเพลงใน facebook stories และ instagam stories คลังเพลงที่รวบรวมเพบลงลิขสิทธิ์ไว้มากมาย  ทั้งเพลงไทย เพลงอินดิี้ เพลงเคป็อปและเพลงสากลให้ผู้ใช้งานสามารถกดบันทึกและค้นหาได้ตามความต้องการ เพิ่มเพลงบนโปรไฟล์ปักหมุดเพลงไว้ด้านบนโปรไฟล์ซึ่งเพลงจะเล่นในระยะเวลา 90 นาทีและสามารถเข้าไปฟังเพลงเต็มได้ spotify และ apple music

สำหรับการใช้ฟีเจอร์นี้ทำได้โดยอัพเดท instagam เป็นเวอชั่นล่าสุดหากต้องการดูคลิปต่างๆให้เลือกที่ reels เมนูที่อยู่ตรงกลางสุดและหากต้องการโพสคลิปใหม่ๆเลือกที่เมนูกล้องด้านบน จากนั้นโพสคลิปได้ 15 – 30 วินาที ซึ่ง reels นั้นมีเครื่องมือต่างๆที่ออกแบบมาเพื่อช่วยสร้างวีดีโอสนุกสร้างสรรค์ได้

  • ความเร็ว สามารถเลือกเร่งความเร็วหรือทำให้วีดีโอหรือเสียงช้าลงเพื่อให้วีดีโอเข้ากับจังหวะหรือจะทำเป็นวีดีโอสโลโมชั่นได้
  • ตัวตั้งเวลา ตั้งเวลาอัดคลิปได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ
  • ตัวหนังสือและสติกเกอร์ ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มตัวหนังสือและสติกเกอร์ในเวลาที่กำหนดได้
  • แต่งให้สวย ทดลองเล่นเพิ่มความเนียนสวยให้กับวีดีโอโดยสามารถเลือกความเข้มของเอฟเฟกต์ได้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *